thư viện Tiểu học Võ Văn Thặng
Hồ sơ Bạn đọc Tra cứu Bản tin Thư mục Tài trợ Chủ đề

BẢN TIN

  • THU MỤC TRUYỆN TRANH THIẾU NHI
  • 2024-03-11 14:11:31
  • Xã hội ngày càng phát triển, sự xuất hiện của mạng xã hội, công nghệ thông tin làm cho con người ngày càng thay đổi. Tuy nhiên tầm quan trọng của sách vẫn không hề giảm sút và đem lại nhiều giá trị cho con người. Mỗi quyển sách chứa đựng một nội dung, đề cập đến những giá trị nhân văn khác nhau và trở thành tiền đề gắn kết con người với kiến thức của nhân loại.

    Giáo dục đạo đức là hình thành nhân cách người công dân tương lai của đất nước Việt Nam, là nhiệm vụ hàng đầu của ngành giáo dục theo tinh thần của Luật giáo dục “ Mục tiêu của giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức có tri thức, sức khỏe, thẩm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”.
             Đối với một trường Tiểu học thì việc giáo dục đạo đức cho học sinh lại càng được chú trọng. Ngoài những giờ học đạo đức trên lớp các em có thể tự rèn luyện nhân cách qua việc đọc các câu chuyện bổ ích có trong thư viện nhà trường.
            Mỗi câu chuyện, mỗi tác phẩm viết về đề tài giáo dục đạo đức là những tác phẩm chứa chan ấm áp tình người, để người đọc không có cảm giác mình đang bị nghe những bài đọc đạo đức trong tâm thế đón nhận gượng ép. Đó phải là những tác phẩm thật tự nhiên, lôi cuốn, người thưởng thức sẽ thấm thía bao bài học nhân sinh sâu sắc qua từng hình tượng nhân vật. Mỗi tác phẩm tựa như một dòng sông miệt mài, kiên nhẫn chuyên chở và bồi đắp những lớp phù sa màu mỡ cho mảnh đất nhân cách, tâm hồn.
             Nhận tức rõ điều đó, được sự đồng ý của BGH tôi đã biên soạn lên bản thư mục chuyên đề “ giới thiệu sách Thiếu Nhi” nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh trong nhà trường. Bản thư mục mới này không chỉ bổ ích cho các em trong việc tham khảo đọc thêm mà nó còn giúp các em học tốt môn Tiếng việt, đặc biệt là phân môn kể chuyện, các câu chuyện cổ tích giúp cho trí tưởng tượng của trẻ em, thêm phong phú, tâm hồn giàu yêu thương và cảm xúc, biết phân biệt cái xấu, cái tốt, bồi đắp cho các em những phẩm chất tốt đẹp như tốt bụng, dũng cảm thật thà, thông minh, đoàn kết, chân  thành. Đọc nhiều sách còn giúp cho các em phát triển ngôn ngữ nghe và nói rõ ràng, thêm yêu quý quê hương mình hơn.

    Xã hội ngày càng phát triển, sự xuất hiện của mạng xã hội, công nghệ thông tin làm cho con người ngày càng thay đổi. Tuy nhiên tầm quan trọng của sách vẫn không hề giảm sút và đem lại nhiều giá trị cho con người. Mỗi quyển sách chứa đựng một nội dung, đề cập đến những giá trị nhân văn khác nhau và trở thành tiền đề gắn kết con người với kiến thức của nhân loại.

    Giáo dục đạo đức là hình thành nhân cách người công dân tương lai của đất nước Việt Nam, là nhiệm vụ hàng đầu của ngành giáo dục theo tinh thần của Luật giáo dục “ Mục tiêu của giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức có tri thức, sức khỏe, thẩm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”.
             Đối với một trường Tiểu học thì việc giáo dục đạo đức cho học sinh lại càng được chú trọng. Ngoài những giờ học đạo đức trên lớp các em có thể tự rèn luyện nhân cách qua việc đọc các câu chuyện bổ ích có trong thư viện nhà trường.
            Mỗi câu chuyện, mỗi tác phẩm viết về đề tài giáo dục đạo đức là những tác phẩm chứa chan ấm áp tình người, để người đọc không có cảm giác mình đang bị nghe những bài đọc đạo đức trong tâm thế đón nhận gượng ép. Đó phải là những tác phẩm thật tự nhiên, lôi cuốn, người thưởng thức sẽ thấm thía bao bài học nhân sinh sâu sắc qua từng hình tượng nhân vật. Mỗi tác phẩm tựa như một dòng sông miệt mài, kiên nhẫn chuyên chở và bồi đắp những lớp phù sa màu mỡ cho mảnh đất nhân cách, tâm hồn.
             Nhận tức rõ điều đó, được sự đồng ý của BGH tôi đã biên soạn lên bản thư mục chuyên đề “ giới thiệu sách Thiếu Nhi” nhằm phục vụ cho công tác giảng dạy và học tập của giáo viên, học sinh trong nhà trường. Bản thư mục mới này không chỉ bổ ích cho các em trong việc tham khảo đọc thêm mà nó còn giúp các em học tốt môn Tiếng việt, đặc biệt là phân môn kể chuyện, các câu chuyện cổ tích giúp cho trí tưởng tượng của trẻ em, thêm phong phú, tâm hồn giàu yêu thương và cảm xúc, biết phân biệt cái xấu, cái tốt, bồi đắp cho các em những phẩm chất tốt đẹp như tốt bụng, dũng cảm thật thà, thông minh, đoàn kết, chân  thành. Đọc nhiều sách còn giúp cho các em phát triển ngôn ngữ nghe và nói rõ ràng, thêm yêu quý quê hương mình hơn.

  • Xem chi tiết
  • THU MỤC
  • 2024-03-11 14:37:21
  • Xã hội ngày càng phát triển, sự xuất hiện của mạng xã hội, công nghệ thông tin làm cho con người ngày càng thay đổi. Tuy nhiên tầm quan trọng của sách vẫn không hề giảm sút và đem lại nhiều giá trị cho con người. Mỗi quyển sách chứa đựng một nội dung, đề cập đến những giá trị nhân văn khác nhau và trở thành tiền đề gắn kết con người với kiến thức của nhân loại.

    Giáo dục đạo đức là hình thành nhân cách người công dân tương lai của đất nước Việt Nam, là nhiệm vụ hàng đầu của ngành giáo dục theo tinh thần của Luật giáo dục “ Mục tiêu của giáo dục là đào tạo con người Việt Nam phát triển toàn diện, có đạo đức có tri thức, sức khỏe, thẩm mĩ và nghề nghiệp, trung thành với lý tưởng độc lập dân tộc và chủ nghĩa xã hội, hình thành và bồi dưỡng nhân cách, phẩm chất và năng lực của công dân, đáp ứng yêu cầu của sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc”.
             Đối với một trường Tiểu học thì việc giáo dục đạo đức cho học sinh lại càng được chú trọng. Ngoài những giờ học đạo đức trên lớp các em có thể tự rèn luyện nhân cách qua việc đọc các câu chuyện bổ ích có trong thư viện nhà trường.
            Mỗi câu chuyện, mỗi tác phẩm viết về đề tài giáo dục đạo đức là những tác phẩm chứa chan ấm áp tình người, để người đọc không có cảm giác mình đang bị nghe những bài đọc đạo đức trong tâm thế đón nhận gượng ép. Đó phải là những tác phẩm thật tự nhiên, lôi cuốn, người thưởng thức sẽ thấm thía bao bài học nhân sinh sâu sắc qua từng hình tượng nhân vật. Mỗi tác phẩm tựa như một dòng sông miệt mài, kiên nhẫn chuyên chở và bồi đắp những lớp phù sa màu mỡ cho mảnh đất nhân cách, tâm hồn.
     

  • Xem chi tiết